Chuyển đổi số không chỉ là cuộc
cách mạng về công nghệ – mà là thay đổi tư duy, hành động để xây dựng chính quyền
phục vụ nhân dân ngày càng hiệu quả hơn. Trong hành trình này, mỗi cán bộ, đảng
viên cần là người đi đầu, gương mẫu và quyết liệt hành động.
Vậy, mỗi cán bộ, đảng viên cần
làm gì?
1. Nhận thức đúng - hành động nhanh
- Coi
chuyển đổi số là nhiệm vụ chính trị quan trọng, gắn với trách nhiệm công vụ.
- Không e ngại thay đổi, sẵn sàng học cái mới,
tiếp cận cái hiện đại.
2. Gương mẫu thực hiện các dịch vụ công trực
tuyến
- Chủ động
sử dụng các nền tảng số, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
- Hướng dẫn,
hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sử dụng công nghệ số trong giải quyết thủ tục
hành chính.
3. Nâng cao kỹ năng số
- Tự học, tự cập nhật kiến thức số như sử dụng
phần mềm, ứng dụng hành chính điện tử, bảo mật thông tin, khai thác dữ liệu số…
- Không để
ai “lạc hậu” trong môi trường số hóa – đặc biệt là ở cơ sở.
4. Nêu gương và lan toả
- Thực hiện
tốt để tạo niềm tin và sự đồng thuận trong nhân dân.
- Chia sẻ thông tin chính thống, tích cực trên mạng
xã hội.
- Nói
không với tin giả, tin sai sự thật trên môi trường mạng.
5. Tham mưu, đề xuất sáng kiến chuyển đổi số
- Không
chỉ thực hiện mà còn là người đề xuất giải pháp cải tiến quy trình công việc
qua ứng dụng số.
- Gắn
chuyển đổi số với nhiệm vụ chuyên môn để tăng năng suất, giảm thời gian, tiết
kiệm chi phí.
- Chuyển đổi số thành công không chỉ nhờ công
nghệ, mà là nhờ con người.
Mỗi cán bộ, đảng viên đi trước một bước – Nhân
dân sẽ theo sau cả hành trình.
Hãy bắt đầu từ chính mình – từng thao tác nhỏ,
từng hành động cụ thể – để góp phần xây dựng chính quyền số, xã hội số, công
dân số!
Sau đây là một số hình ảnh Đoàn thanh niên xã hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng các tiện ích của Chuyển đổi số tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã và ở khu dân cư.